Protein xây dựng của những cơ quan, cơ bắp, da và hormone. Khung hình bạn bắt buộc protein để gia hạn và thay thế sửa chữa các mô. Lượng hấp thụ mỗi ngày tham khảo (RDI) đến protein là 46 gram với thanh nữ và phái nam là 56 gram.

Bạn đang xem: Protein có trong thức ăn nào


Trứng là một trong những thực phẩm an lành và tẩm bổ nhất hiện nay. Đây là mối cung cấp dinh dưỡng hoàn hảo nhất do có khá nhiều vitamin, khoáng chất, chất phệ lành mạnh, chất chống oxy hóa bảo đảm an toàn mắt và các chất bổ dưỡng cho não mà bạn cần.

Trứng có tương đối nhiều protein, lòng trắng trứng gần như là protein nguyên chất. Các chất protein: 33% lượng năng lượng trong một quả trứng. Một quả trứng lớn có 6 gram protein và 78 calo.

Trứng với thực phẩm chứa trứng không cân xứng với tín đồ bị không phù hợp trứng.


Hạnh nhân siêu giàu chất bổ dưỡng thiết yếu, bao gồm chất xơ, vitamin E, mangan với magie. Hạnh nhân không thích hợp hợp cho những người bị dị ứng với các loại hạt.


hạnh nhân

Ức con gà thực phẩm khôn cùng giàu protein. Ức gà cũng tương đối dễ nấu cùng nấu được rất nhiều món có mùi vị thơm ngon cùng dễ ăn.

Hàm lượng protein: 75% lượng calo. Một ức con kê nướng không tồn tại da cất 53 gram protein và chỉ tất cả 284 calo.


Yến mạch là giữa những loại ngũ cốc rất tốt cho mức độ khỏe. Chúng hỗ trợ chất xơ lành mạnh, magie, mangan, thiamine (vitamin B1) và một số chất bồi bổ khác.

Hàm lượng protein: 14% lượng calo. Một chén bát yến mạch tất cả 11 gram protein và 307 calo.


Phô mai Cottage là một loại phô mai không nhiều chất khủng và lượng năng lượng thấp mà lại lại nhiều canxi, phốt pho, selen, vi-ta-min B12, riboflavin (vitamin B2) và những chất bồi bổ khác.

Hàm lượng protein: 69% lượng calo. Một cốc (226 gram) phô mai với 1% chất mập chứa 28 gram protein với 163 calo.

Các loại phô mai khác có tương đối nhiều protein như phô mai Parmesan (38% lượng calo), phô mai Thụy Sĩ (30%), mozzarella (29%) và cheddar (26%).


Phô mai Cottage

Sữa chua Hy Lạp là thực phẩm bổ dưỡng và được sử dụng phổ biến tại các non sông phương Tây do rất có thể kết hợp xuất sắc với những món ăn uống ngọt và mặn.

Hàm lượng protein: 69% lượng calo. Một hũ chứa 6 ounce (170 gram) tất cả 17 gram protein với 100 calo.


Sữa chứa gần như là mọi chất bồi bổ mà khung người bạn cần. Đây là mối cung cấp protein rất chất lượng và có tương đối nhiều canxi, phốt pho với riboflavin (vitamin B2). Ví như bạn băn khoăn lo lắng về lượng chất béo, bạn có thể chọn nhiều loại sữa ít lớn hoặc không chất béo.

Đối với những người dân không dung nạp đường sữa, giả dụ uống sữa có thể dẫn đến những triệu hội chứng tiêu hóa.


Bông cải xanh là một loại rau xanh lành mạnh cung ứng vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali. Nó cũng cung ứng các chất dinh dưỡng bao gồm hoạt tính sinh học tập giúp đảm bảo an toàn cơ thể cản lại ung thư. Bông cải xanh nó có hàm lượng protein cao hơn nữa so với hầu như các nhiều loại rau.


Bông cải xanh

Thịt bò nạc có tương đối nhiều protein, cũng tương tự có hoạt tính fe cao (bioavailable iron), vitamin B12 cùng một lượng lớn các chất dinh dưỡng đặc trưng khác. Giết mổ bò cân xứng cho những người dân có chế độ ăn không nhiều carb.

Xem thêm: Cách Lập Website Miễn Phí Phổ Biến Nhất Hiện Nay, Cách Tạo Website Miễn Phí Với Google Sites


Cá ngừ là một loại cá phổ biến. Bạn có thể sử dụng trong một loạt các món nướng hoặc vào món salad. Cá ngữ tất cả ít chất mập và ít năng lượng nhưng lại là 1 nguồn protein phong phú. Y hệt như các loại cá khác, cá ngừ là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác biệt và chất béo omega-3.

Hàm lượng protein: 84% lượng năng lượng trong cá ngừ đóng góp hộp tất cả nước. Một lon (142 gram) chứa 27 gram protein và gồm 128 calo.


Diêm mạch là một loại trả ngũ cốc (pseudo-cereal) thông dụng mà nhiều người dân xem đấy là một một số loại siêu thực phẩm vày rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và hóa học chống oxy hóa. Diêm mạch có nhiều lợi ích sức khỏe.

Hàm lượng protein: 15% lượng calo. Một ly (185 gram) quinoa nấu chín có 8 gram protein và 222 calo.


Diêm mạch (Quinoa)

Whey protein là một loại protein chất lượng cao từ sản phẩm sữa hoàn toàn có thể giúp xây đắp cơ bắp, cung ứng giảm cân.

Hàm lượng protein: Tùy ở trong vào các loại sản phẩm. Rộng 90% lượng calo hoàn toàn có thể là protein và hoàn toàn có thể có 20 - 50 gram protein cho mỗi khẩu phần.


Đậu lăng là 1 trong những loại cây họ đậu có khá nhiều chất xơ, magie, kali, sắt, folate, đồng, mangan và những chất bổ dưỡng khác. Đậu lăng là trong số những nguồn protein thực vật rất tốt thế giới và là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay và thuần chay (vegetarians và vegans).

Các một số loại đậu nhiều protein khác như đậu nành (33%), đậu đỏ (24%) với đậu xanh (19%) lượng calo.


Bánh mì Ezekiel khác với đa số các loại bánh mỳ khác. Nó làm từ ngũ ly hữu cơ nguyên hạt cùng hạt mầm, kê, lúa mạch, lúa mì, đậu nành và đậu lăng. So với hầu hết các các loại bánh mì, bánh mì Ezekiel có rất nhiều protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau.

Hàm lượng protein: 20% lượng calo. Một lát đựng 4 gram với 80 calo.


Bánh mì Ezekiel được thiết kế từ hữu cơ và mầm ngũ ly nguyên hạt

Hạt túng thiếu ngô là một số loại hạt nạp năng lượng được và bao gồm chưa rất cao về các chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, magie và kẽm.

Hàm lượng protein: 22% lượng calo. Một ounce (28 gram) bao gồm 9 gram protein và 158 calo.

Hạt protein cao khác như hạt lanh (12% lượng calo), hạt hướng dương (12%) với hạt phân tách (11%).


Ức con gà tây tương tự như như ức gà thông thường. Loại thực phẩm này đựng ít hóa học béo. Ức con kê tây có mùi vị thơm ngon và các vitamin, khoáng chất.


Cá tốt nhất cho mạnh khỏe do rất giàu chất bổ dưỡng thiết yếu. Một số trong những loại có khá nhiều axit mập omega-3 giỏi cho hệ tim mạch.


Tôm là một trong loại thủy sản có các chất calo tốt nhưng đựng nhiều chất dinh dưỡng, bao hàm selen cùng vitamin B12. Giống như cá, tôm chứa axit lớn omega-3.


Cải Brussels là 1 trong những loại rau giàu protein khác quan sát giống bông cải xanh tuy vậy với kích thước nhỏ hơn cực kỳ nhiều. Cải Brussels có không ít chất xơ, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác.


Đậu phộng có khá nhiều protein, chất xơ và magie. Những nghiên cứu cho biết rằng đậu phộng hoàn toàn có thể giúp các bạn giảm cân. Bơ hạt đậu phộng cũng nhiều protein, tuy nhiên cũng rất có thể có lượng năng lượng cao. Vì đó, bạn nên nạp năng lượng bơ lạc với lượng vừa phải. Lưu ý đậu phộng không mê say hợp cho những người bị không phù hợp hạt.