Nếu lỡ tay nêm nếm món nạp năng lượng “quá đà” đề xuất bị mặn, bạn đừng vội lo ngại mà hãy bình tĩnh vận dụng ngay phần lớn tuyệt chiêu “chữa mặn” vô cùng tác dụng và dễ dàng và đơn giản dưới đây nhé. Chắc chắn món nạp năng lượng sẽ vẫn bảo đảm giữ được hương vị thơm ngon duy nhất đấy.

Bạn đang xem: Cách chữa thức ăn bị mặn


Cách 1 : Thêm nước

*
*

Thêm nước là cách dễ dàng nhất để chữa trị mặn cho món ăn. Ảnh: Internet

Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất để bạn có thể áp dụng cho vấn đề chữa mặn cháo hoặc phần lớn món ăn có nhiều nước như: canh, súp, món kho… bằng phương pháp cho thêm một lượng nước vừa đủ sẽ giúp đỡ trung hòa lại vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, các bạn cũng lưu giữ nêm lại những gia vị không giống như: bột ngọt, hạt nêm, tiêu mang đến đậm đà nhé.


Cách 2: cần sử dụng chanh tươi

*
*

Chanh tươi có công dụng tuyệt vời trong việc giảm mặn của món ăn. Ảnh: Internet

Những lúc đồ ăn bị mặn mà cần “chữa” vội thì chanh cũng là 1 trong những phương án cực hữu hiệu cho bạn đấy. Chỉ cần nhỏ một với giọt nước cốt chanh, khoảng một nửa đến 1 thìa cafe vào vẫn phát huy tác dụng rất hiệu quả, giúp giảm sút vị mặn cho các món kho, món hầm hay canh… mà không làm tác động đến hương thơm vị đặc thù của món ăn.

Tuy nhiên, một điều nên để ý là với những món ăn uống có cần sử dụng sữa để chế tao thì bạn tránh việc dùng chanh để chữa trị mặn cho nó nhé. Do nếu gồm chanh vào, sữa sẽ ảnh hưởng kết tủa tức thì đấy.

Cách 3: dùng giấm gạo

*
*

Giải cứu giúp món mặn nhờ vào giấm gạo. Ảnh: Internet

Tương trường đoản cú có chức năng chữa mặn tương đương chanh, chúng ta có thể dùng nước dấm để ráng thế. Cũng đừng qên chú ý rằng, khi bạn cho thêm giấm thì nên cần chế thủng thẳng ít một, để lấy lại vị cân bằng cho món ăn. Tránh việc cho không ít giấm một lúc kẻo làm món ăn bị hỏng năng hơn nhé.

Cách 4: dùng sữa chua ko đường

*
*

Sữa chua không mặt đường cũng có chức năng chữa mặn hiệu quả. Ảnh: Internet

Nếu ở trên các bạn không thể cần sử dụng chanh hay giấm để “giải cứu giúp vị mặn” cho những món nạp năng lượng có sữa, phô mai hay kem tươi, cà ri béo… thì đừng lo, đã gồm sữa chua ko đường. Bạn chỉ việc nêm nếm thêm một lượng đủ sữa chua nguyên chất không đường vào sẽ giúp đỡ vị mặn của món ăn giảm đi đáng kể. Nhớ rằng dùng sữa chua không mặt đường nhé.

Xem thêm: Slender Man Wiki Tiếng Việt, Top 10 Slenderman Là Ai Hot Nhất 2022

Cách 5: sử dụng khoai tây sống

*
*

Không thể bỏ qua khoai tây khi giải cứu món nạp năng lượng bị mặn. Ảnh: Internet

Một một trong những cách chữa trị mặn của món chiên công dụng đó là sử dụng khoai tây sống. Khi món nạp năng lượng bị mặn, nhất là các món thô như món cừu thường vô cùng khó vận dụng những phương pháp ở trên, bạn chỉ cần dùng một củ khoai tây, gọt sạch mát vỏ rồi cắt thành những lát mỏng, kế tiếp đặt vào món ăn uống đã được nấu nướng chín trong khoảng ít duy nhất 15 phút trước khi thưởng thức hoặc nhằm miếng khoai tây làm việc trong món nạp năng lượng đến khi chúng ta dùng bữa thì vớt ra. Biện pháp này sẽ giúp vị mặn món ăn uống lập tức bặt tăm theo từng lát khoai tây vô cùng hiệu nghiệm. Ngoài những món chiên, chúng ta có thể dùng bí quyết này cho các món canh, kho, xào phần lớn phù hợp.

Cách 6: sử dụng cà chua

*
*

Giảm mặn đến món ăn nhờ cà chua. Ảnh: Internet

Thay vị dùng khoai tây, bạn có thể chữa cháy ví như lỡ các món nạp năng lượng bị mặn bằng phương pháp cắt lát cà chua cho dày rồi cho vào món ăn, ngâm trong số ấy từ 15 – trăng tròn phút, vị chua tự nhiên và thoải mái của cà chua để giúp trung hòa vị mặn của món ăn. Mặc dù nhiên, bởi vì vị chua của cà chua khá nhẹ buộc phải bạn chỉ nên dùng cho đều trường hợp không thật mặn nhằm đạt hiệu quả tốt độc nhất vô nhị nhé.

Cách 7: sử dụng mật ong

*
*

Mật ong giúp cứu nguy cho món ăn bị mặn. Ảnh: Internet

Mật ong không chỉ là các loại thức uống, gia vị tuyệt vời nhất mà còn có công dụng chữa mặn khôn xiết hay. Nếu các món canh, món kho xuất xắc món súp bị mặn, bạn chỉ cần cho thêm 1 thìa nhỏ mật ong cũng trở nên giúp món ăn uống giảm mặn hiệu quả. Không những vậy, mật ong còn khiến cho hương vị món ăn thơm ngon, mặn mà hơn.

Cách 8: cần sử dụng lòng white trứng

*
*

mẹo

Cách này tuy có vẻ như hơi “tốn kém” và trắc trở hơn một ít nhưng cũng rất công dụng nếu như lúc đồ ăn bị mặn nhưng tủ lạnh bên bạn không hề những nguyên vật liệu chữa mặn bên trên kia. Do đó, khi đun nấu canh xuất xắc súp bị mặn, bạn hãy đập 1 – 2 quả trứng, tùy theo độ mặn mà chúng ta cho những hay ít. Sau đó bóc lòng đỏ ra và hãy nhờ rằng không đánh lòng trứng lên nhé. Để nguyên lòng trắng trứng vậy nên và cho vào nồi, nhằm sôi khoảng tầm 5 phút thì chúng ta vớt lòng trắng trứng ra, vị mặn của món ăn uống sẽ vơi đi hơi tốt.

Tổng kết

Trên đây là những biện pháp làm sút vị mặn của thực phẩm trong chế tao món nạp năng lượng rất kết quả và đơn giản mà efix.vneduvn share đến bạn. Chúng ta nhớ bảo quản để sẵn sàng vận dụng khi đề xuất nhé.