SKĐS - Ăn chay trường là cách mà bạn ăn những món ăn có nguồn gốc thực vật vào suốt một quá trình lâu dài. Thử ăn chay cũng là một cơ hội thú vị để tìm hiểu thêm về dinh dưỡng và cách nấu ăn, về chế độ ăn uống của bạn.


Ăn chay trường thế nào đến hợp lý?

Hỏi: Tôi trong năm này 45 tuổi. Tôi mới đi khám bệnh dịch định kỳ phát hiện nay mỡ máu tương đối cao. Tôi vốn dĩ hay đi chùa vàăn chayvào những ngày rằm, mùng một. Nhân thời cơ này định ăn chay trường. Tôi hơi băn khoăn liệu thực hiện cơ chế ăn chay ngôi trường có ảnh hưởng đến mức độ khỏe?

Trần Thanh Thủy (Lạng Sơn)

Trả lời:

Ăn chay trường chính là cách mà bạn ăn bất kể một món nên ăn những gì có nguồn gốc thực vật. Và quy trình đó được kéo dãn thường xuyên thậm chí là là suốt thời gian sống theo các ngày ăn chay trong tháng, 1 năm và cả đời. Bữa tiệc chay thường gồm: cơm (hoặc một món tinh bột như thế nào khác) với rau xanh luộc hoặc xào chấm cùng với tương; cơm trắng với muối bột tiêu hoặc muối bột ớt sả; chỉ một gói mì chay.

Bạn đang xem: Ăn chay trường là gì



Chỉ bắt buộc dành 1 ngày 1 tuần nhằm cắt giảm lượng thịt và trải nghiệm các món ăn chay

Ăn chay ngôi trường là một cơ hội tốt để xem thêm về dinh dưỡng và biện pháp nấu ăn, cũng như cải thiện chế độ nhà hàng ăn uống của bạn. Khi bước đầu ăn, chỉ nên dành 1 ngày 1 tuần để cắt giảm lượng thịt và trải nghiệm các món nạp năng lượng chay. Khi bạn cảm thấy dễ chịu hơn với thói quen ăn chay này thì giảm lượng thịt, hải sản, sữa với trứng vào đông đảo ngày khác trong tuần

Ăn chay như thế nào cho đúng theo lý?

Những người không ăn mặn trường cần ăn nhiều bữa để cơ thể nhận đủ năng lượng: 3 bữa chính và thêm 2-3 bữa phụ. Thức nạp năng lượng chế thay đổi nên sử dụng những thực phẩm đựng được nhiều năng lượng: dầu lạc, dầu thực vật, các loại hạt những dầu như hạt điều, hạt dẻ. Chính sách ăn chay an lành thường bao hàm nhiều loại đậu, các loại hạt với ngũ cốc.


Chế độ nạp năng lượng này kéo dãn dẫn đến tình trạng mất cân đối đạm, đường, mỡ với thiếu một vài chất dinh dưỡng khác.

Ngược lại là những bữa ăn chay vượt thịnh soạn lấn dụng chất bột đường, chất khủng trong sản xuất thức nạp năng lượng sẽ dẫn mang lại tình trạng vượt cân, phệ phì.

Dù không ăn mặn hay ăn mặn đều phải có nguy cơ thiếu ngày tiết thiếu fe nếu cơ chế ăn uống không bằng phẳng và hợp lý.

Xem thêm: Sạc Không Dây Là Gì - Những Loại Sạc Không Dây Đáng Mua

Để ngừa thiếu hóa học đạm, khi ăn uống chay cần biết phối hợp các loại đạm thực vật dụng một cách hợp lí sẽ đáp ứng nhu ước đạm và các axít amin cần thiết cho cơ thể. Nguồn thực phẩm cung cấp chất đạm cho tất cả những người ăn chay là các loại đậu đỗ, nhất là đậu nành bao gồm lượng can xi khá cao, tương đương với đạm động vật như thịt, cá, trứng...

Ngoài ra, để khung người nhận đủ canxi nên thiết, tuỳ theo phe cánh ăn chay hoàn toàn có thể sử dụng thêm sữa động vật hoang dã hoặc trứng (không trống). Người không ăn mặn nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng 20 phút/ngày vào lúc sáng nhanh chóng để cơ thể tổng thích hợp vitamin giúp tăng hấp phụ canxi, xương sẽ săn chắc hơn.


Hà Nội làm những gì khi người dân ngang nhiên trèo rào, trốn khỏi vùng phong tỏa


Đặt câu hỏi

Loading...


coi tiếp
Bs Cẩm Nga
chia sẻ facebook
Bình luận
Ý con kiến của bạn
Hãy nhập họ cùng tên
Đăng nhập để tham gia bình luận


Đăng nhập cùng với socail

Facebook Google
Ghi nhớ thông tin tài khoản
Đăng nhập comment không singin
Thông báo


bạn đã gởi thành công.



Nên ăn chay như thế nào đến khỏe?

Vận động viên có thành công “tối ưu” khi ăn chay trường?

Sao Việt ăn chay trường, ngàn lẻ một lý vì
*
*

Gửi câu hỏi


Họ và tên
email
ngôn từ
nhờ cất hộ
Thông báo


bạn phải đã nhờ cất hộ thành công.


Thời sự
Xã hội Pháp luật Quốc tế
Y tế
Tin nóng y tế Thành tựu y tế Blog thầy thuốc Sự hi sinh thầm lặng Camera bệnh viện COVID-19
Sức khỏe TV
Bản tin sức khỏe Giao lưu Truyền hình trực tuyến
Dược
An toàn dùng thuốc Thông tin dược học Thuốc mới Vaccine
Y học cổ truyền
Thầy giỏi – thuốc hay Bệnh viện - phòng khám Vị thuốc quanh ta Chữa bệnh không dùng thuốc
Y học 360
Bệnh người cao tuổi Bệnh thường gặp Bệnh phụ nữ Bệnh nam giới Bệnh trẻ em Sức khỏe tâm hồn Ung thư
Phòng mạch online
Khỏe - Đẹp
Mỹ phẩm Thẩm mỹ Bài tập khỏe đẹp
Dinh dưỡng
Dinh dưỡng mẹ và bé Dinh dưỡng người cao tuổi Chế độ ăn người bệnh Cảnh giác thực phẩm Thực phẩm chức năng
Giới tính
Hỏi đáp phòng the Sức khỏe sinh sản Bệnh lây truyền
Thị trường
Nhãn hàng không nên phạm Doanh nghiệp
Nhịp cầu Nhân ái
Văn hóa – Giải trí
Đời sống

Tổng Biên tập: TRẦN TUẤN LINH

Phó Tổng Biên tập: TÔ quang quẻ TRUNG (Thường trực), TRẦN YẾN CHÂU, NGUYỄN NGỌC ĐỨC, NGUYỄN CHÍ LONG


liên hệ
efix.vn


LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

efix.vn

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

- tp Hồ Chí Minh: Số 213 với 495 mặt đường Điện Biên lấp - quận 3 - tp. Hồ chí minh - khoanh vùng Đông Bắc: Phố Hải Phúc - Phường Hồng Hải - TP. Hạ Long - Tỉnh quảng ninh